Reliable Gold vs
Unreliable Gold
----------------------------------------------
เงินในเกม Dota 2 นับว่าเป็นหนึ่งในแมคคานิคสำคัญ ที่จะชี้วัดว่าคนไหนกันจะเป็นผู้ชนะในแมทช์นั้นๆโดยเงินนั้นพวกเราสามารถเอาไปทำเป็นหลายประเภท ตั้งแต่ซื้อไอเท็มเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับนักแสดง หรือ ซื้อชีวิตให้กับวีรบุรุษของพวกเราเพื่อกลับมาต่อสู้อีกรอบ
โดยเงินในเกม Dota 2 จะถูกแบ่งได้เป็น 2 จำพวกดังเช่น Reliable Gold และก็ Unreliable Gold โดยเงินอีกทั้ง 2 ชนิดนี้จะถูกแสดงผลลัพธ์รวมกันเป็นจำนวนเงินทั้งปวงที่พวกเรามี แม้กระนั้นพวกเราสามารถนำเมาส์ไปชี้ที่ปริมาณเพื่อมองว่าพวกเรามีเงินแต่ละส่วนมากแค่ไหนบ้าง
**โดยพวกเราขอเรียกกล้วยๆเป็น
Reliable Gold(เงินติดตัว) รวมทั้ง Unreliable Gold(เงินจากการฆ่า) ครับผม
โดยความต่างสำคัญๆของเงิน 2 ชนิดนี้ดังเช่น
เมื่อวีรบุรุษพวกเราตาย พวกเราจะสูญเสียเพียงแค่เงิน Unreliable Gold (เงินจากการฆ่า)
เมื่อพวกเราซื้อไอเท็ม พวกเราจะใช้เงินส่วน Unreliable Gold ก่อน ถ้าหากไม่เพียงพอถึงจะใช้เงินส่วน Reliable Gold (เงินติดตัว)
เมื่อพวกเราปรารถนาใช้ Buyback พวกเราจะใช้เงินส่วน Reliable Gold(เงินติดตัว) ก่อน
นี่เป็นต้นเหตุสำคัญๆว่าเพราะเหตุใดครั้งคราว ก่อนพวกเราตายพวกเราจะมีเงินเยอะแค่ไหน ค่า Buyback ก็ไม่เพียงพอสักครั้ง เพราะว่าระบบคำนวนให้แล้วว่า เมื่อพวกเราตาย พวกเราจะสูญเสียเงินเท่าใด แล้วก็เงินที่พวกเราเหลือเพียงแค่พอเพียงต่อการ Buyback ไหม
ต่อไปนี้มาดูว่าเงินแต่ละจำพวกหาได้จากหนทางไหนบ้าง
Reliable Gold - ได้จากการ Passive Income เพียงแค่นั้น หรือก็คือเงินที่กระดอนอัตโนมัตินั่นเอง
Unreliable Gold - เงินจากหนทางอื่นๆทั้งหมดทั้งปวง ยกตัวอย่างเช่นตีครีป ฆ่าวีรบุรุษ
สิ่งที่แปรไปในแพทช์ 7.26b ซึ่งก็คือ แรกเริ่มเงินชนิด Reliable Gold นอกจากเงินกระดอนอัตโนมัติ ยังนับรวมการฆ่าวีรบุรุษ,ทำลายป้อม,โรระเบียง,การฆ่า Courier รวมทั้งสกิล Track ของ Bounty Hunter ด้วย เงินพวกนี้ในแพทซ์ ในแพทช์ 7.26b จะถูกกลายเป็น Unreliable Gold ทั้งผอง
ผลปรากฏว่าก็คือ ภาพรวมเกมจะมี Reliable Gold(เงินติดตัว) ลดน้อยลง เพราะเหตุว่าเหลือแค่เงินกระเด้งอัตโนมัติ ทำให้การ Buyback ของผู้เล่นนั้นทำเป็นยากขึ้น เนื่องจากเมื่อวีรบุรุษตายแล้วก็สูญเสีย Unreliable Gold(เงินจากการฆ่า) ไปไม่น้อยเลยทีเดียวจนถึงเงินไม่พอต่อการ Buyback
โดยรวมถือได้ว่าเป็นการชะลอเกมไม่ให้มีการเล่นแบบเสี่ยงมากจนเกินความจำเป็นจนกระทั่งวีรบุรุษตายบ่อยมาก เพราะว่าในอดีตกาลที่วีรบุรุษมีเงิน Reliable Gold(เงินติดตัว) เยอะมากจากการฆ่าวีรบุรุษฝั่งตรงข้าม ทำให้มีเงินพอเพียงที่จะใช้ Buyback เพื่อมาปกป้องบ้านของตัวเองในเวลารีบด่วนได้ แต่ว่าแพทช์ 7.26b เป็นต้นไปนี้บางครั้งอาจจะจำเป็นต้องเล่นรักษาตัวกันเพิ่มมากขึ้น
----------------------------------------------
เงินในเกม Dota 2 นับว่าเป็นหนึ่งในแมคคานิคสำคัญ ที่จะชี้วัดว่าคนไหนกันจะเป็นผู้ชนะในแมทช์นั้นๆโดยเงินนั้นพวกเราสามารถเอาไปทำเป็นหลายประเภท ตั้งแต่ซื้อไอเท็มเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับนักแสดง หรือ ซื้อชีวิตให้กับวีรบุรุษของพวกเราเพื่อกลับมาต่อสู้อีกรอบ
โดยเงินในเกม Dota 2 จะถูกแบ่งได้เป็น 2 จำพวกดังเช่น Reliable Gold และก็ Unreliable Gold โดยเงินอีกทั้ง 2 ชนิดนี้จะถูกแสดงผลลัพธ์รวมกันเป็นจำนวนเงินทั้งปวงที่พวกเรามี แม้กระนั้นพวกเราสามารถนำเมาส์ไปชี้ที่ปริมาณเพื่อมองว่าพวกเรามีเงินแต่ละส่วนมากแค่ไหนบ้าง
**โดยพวกเราขอเรียกกล้วยๆเป็น
Reliable Gold(เงินติดตัว) รวมทั้ง Unreliable Gold(เงินจากการฆ่า) ครับผม
โดยความต่างสำคัญๆของเงิน 2 ชนิดนี้ดังเช่น
เมื่อวีรบุรุษพวกเราตาย พวกเราจะสูญเสียเพียงแค่เงิน Unreliable Gold (เงินจากการฆ่า)
เมื่อพวกเราซื้อไอเท็ม พวกเราจะใช้เงินส่วน Unreliable Gold ก่อน ถ้าหากไม่เพียงพอถึงจะใช้เงินส่วน Reliable Gold (เงินติดตัว)
เมื่อพวกเราปรารถนาใช้ Buyback พวกเราจะใช้เงินส่วน Reliable Gold(เงินติดตัว) ก่อน
นี่เป็นต้นเหตุสำคัญๆว่าเพราะเหตุใดครั้งคราว ก่อนพวกเราตายพวกเราจะมีเงินเยอะแค่ไหน ค่า Buyback ก็ไม่เพียงพอสักครั้ง เพราะว่าระบบคำนวนให้แล้วว่า เมื่อพวกเราตาย พวกเราจะสูญเสียเงินเท่าใด แล้วก็เงินที่พวกเราเหลือเพียงแค่พอเพียงต่อการ Buyback ไหม
ต่อไปนี้มาดูว่าเงินแต่ละจำพวกหาได้จากหนทางไหนบ้าง
Reliable Gold - ได้จากการ Passive Income เพียงแค่นั้น หรือก็คือเงินที่กระดอนอัตโนมัตินั่นเอง
Unreliable Gold - เงินจากหนทางอื่นๆทั้งหมดทั้งปวง ยกตัวอย่างเช่นตีครีป ฆ่าวีรบุรุษ
สิ่งที่แปรไปในแพทช์ 7.26b ซึ่งก็คือ แรกเริ่มเงินชนิด Reliable Gold นอกจากเงินกระดอนอัตโนมัติ ยังนับรวมการฆ่าวีรบุรุษ,ทำลายป้อม,โรระเบียง,การฆ่า Courier รวมทั้งสกิล Track ของ Bounty Hunter ด้วย เงินพวกนี้ในแพทซ์ ในแพทช์ 7.26b จะถูกกลายเป็น Unreliable Gold ทั้งผอง
ผลปรากฏว่าก็คือ ภาพรวมเกมจะมี Reliable Gold(เงินติดตัว) ลดน้อยลง เพราะเหตุว่าเหลือแค่เงินกระเด้งอัตโนมัติ ทำให้การ Buyback ของผู้เล่นนั้นทำเป็นยากขึ้น เนื่องจากเมื่อวีรบุรุษตายแล้วก็สูญเสีย Unreliable Gold(เงินจากการฆ่า) ไปไม่น้อยเลยทีเดียวจนถึงเงินไม่พอต่อการ Buyback
โดยรวมถือได้ว่าเป็นการชะลอเกมไม่ให้มีการเล่นแบบเสี่ยงมากจนเกินความจำเป็นจนกระทั่งวีรบุรุษตายบ่อยมาก เพราะว่าในอดีตกาลที่วีรบุรุษมีเงิน Reliable Gold(เงินติดตัว) เยอะมากจากการฆ่าวีรบุรุษฝั่งตรงข้าม ทำให้มีเงินพอเพียงที่จะใช้ Buyback เพื่อมาปกป้องบ้านของตัวเองในเวลารีบด่วนได้ แต่ว่าแพทช์ 7.26b เป็นต้นไปนี้บางครั้งอาจจะจำเป็นต้องเล่นรักษาตัวกันเพิ่มมากขึ้น
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น